Dự Báo Thời Tiết

Thông Tin Truy Cập
Hôm nay: 22 Tháng Giêng 2018
Người dùng online : 22
Lượt thăm trong tháng : 2645
Tổng lượt thăm : 341332

Năm 2013 hãng xe nào thỏa mãn khách hàng Việt Nam nhất?
J.D.Power Châu Á – Thái Bình Dương có trụ sở tại Singapore đã công bố kết quả Nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam” trong năm 2013. Theo đó, Hyundai đứng đầu với 856 điểm, vượt qua hai đối thủ đến từ Nhật Bản là Honda và Toyota.
 Trong năm thứ 5 thực hiện, nghiên cứu này khảo sát dựa trên 7 yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng trong trải nghiệm khi mua xe mới, các yếu tố được xếp như sau: Quá trình giao xe (chiếm 29%); Thời gian giao xe (17%); Quy trình bán hàng (15%); Thủ tục giấy tờ (11%); Nhân viên bán hàng (11%); Cơ sở vật chất tại đại lý (10%); và Sự thỏa thuận khi mua xe(7%).
 
Năm 2013 hãng xe nào thỏa mãn khách hàng Việt Nam nhất?
 
Trong 6 thương hiệu được khảo sát năm nay, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 856 trên thang điểm 1.000, tăng 8 điểm so với năm 2012. Sau Hyundai là Honda (853 điểm) và Toyota (852 điểm), đây là lần thứ hai Hyundai được khách hàng bình chọn vị trí cao nhất ở của nghiên cứu Mức độ hài lòng khi mua xe mới tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng theo hãng xe (Dựa trên thang điểm 1.000)

Đã bao gồm trong nghiên cứu nhưng không được xếp hạng
Đã bao gồm trong nghiên cứu nhưng không được xếp hạng 
do mẫu nghiên cứu nhỏ hoặc không đủ
: BMW, Mazda, Mercedes-Ben và Mitsubishi.

Chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng đã tăng 4 điểm so với năm 2012, đạt trung bình 850 điểm năm 2013. Nghiên cứu chỉ ra rằng 36% người mua xe mới đã được lái thử xe, tuy nhiên chỉ có 73% người mua xe được đề nghị lái thử từ đại lý–giảm 7% so với năm 2012,thời gian lái thử trung bình là 17 phút (năm 2012 là 19 phút và 2011là 21 phút.

Rajeev Nair, giám đốc JD Power Châu Á - Thái Bình Dương cho biết. "Điều quan trọng là các đại lý khuyến khích khách hàng lái thử để làm quen với các tính năng của xe mới và đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các nhân viên bán hàng để chứng minh và làm nổi bật các tính năng của sản phẩm cũng như trả lời bất cứ thắc mắc nào khách hàng và giúp phân biệt thương hiệu mà họ đang bán với những đối thủ cạnh tranh."

Với 84% những người mua xe mới tại Việt Nam, là người lần đầu tiên mua xe, nghiên cứu cho thấy sự hài lòng của khách hàng, những người mua xe mới, với đại lý có nhân viên bán hàng dành cho họ hơn 30 phút để bàn giao xe cao hơn 15 điểm so với sự hài lòng của những khách hàng mua tại đại lý - nơi mà nhân viên bán hàng chỉ dành cho họ 15 phút hoặc ít hơn tại thời điểm bàn giao.

Ông Rajeev Naircho biết thêm"Khách hàng thường rất háo hức về chiếc xe mới và đánh giá cao việc các nhân viên bán hàng giành thời gian tư vấn kĩ cho họ về các tính năng xe, dịch vụ sau bán hàng và bảo hành. Điều này đặc biệt quan trọng ở Việt Nam khi phần lớn chủ xe là những người mua xe lần đầu, và chưacó kinh nghiệm sử dụng xe."
 
Đã bao gồm trong nghiên cứu nhưng không được xếp hạng

Theo nghiên cứu, bạn bè và gia đình là nguồn thông tin phổ biến nhất với người mua xe mới (89%). Và 78% người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng Internet để tìm hiểu về các mẫu xe (tăng từ 61% trong năm 2012).

Nghiên cứu về “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam”năm 2013 dựa trên phản hồi từ 922 khách hàng mua xe tại các đại lý ủy quyền tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 10/2012đến tháng 7/ 2013. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 8/2013.
Nguồn tin: Sưu tầm